kleenex

Trademark – Nhãn hiệu

In Dictionary by Có Chuyện Gì Vậy0 Comments

Trademark – Nhãn hiệu là gì?

Nhãn hiệu là các dấu hiệu nhận biết, có thể là từ, cụm từ, hình ảnh, hoặc biểu tượng, hay sự kết hợp lẫn nhau giữa các yếu tố trên. Các cơ quan nhãn hiệu đưa ra các tiêu chí chính để xem xét: nhãn hiệu phải độc đáo, có khả năng phân biệt giữa hàng hóa và dịch vụ giữa các cơ sở sản xuất khác nhau về mặt pháp lí. Nhãn hiệu cần mô tả sản phẩm, dịch vụ để tránh hiểu lầm, vướng phải những vi phạm về trật tự và đạo đức xã hội.

trademarkNhãn hiệu chiếm lĩnh một vị trí ngày càng quan trọng trong thương mại. Sự tự hào về hàng hóa do chính mình sản xuất không phải là lý do chính để sử dụng nhãn hiệu, các nhà sản xuất muốn khách hàng nhận biết được nhà sản xuất với hi vọng rằng khách hàng sẽ mua lại trong những lần sau và giới thiệu với những người khác.

Nhãn hiệu có thể được mua bán hoặc có thể cho thuê quyền sử dụng. Nhãn hiệu có thể được bảo hộ trong nước hoặc trên quốc tế.

Một nhãn hiệu hàng hoá phục vụ độc quyền xác định một sản phẩm hay dịch vụ của một công ty cụ thể, và được sự công nhận quyền sở hữu của công ty thương hiệu. Các nhãn hiệu thường được coi là một hình thức sở hữu. Một thương hiệu có thể là một biểu tượng như Nike Swoosh, một khẩu hiệu, hoặc đơn giản là tên của một sản phẩm. Ví dụ như Kleenex đã có chỗ đứng rất nổi bật và quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày.

kleenex

Hầu hết các nước có luật bằng sáng chế được thiết kế để bảo vệ chống lại các hành vi xâm phạm quyền tác giả. Quy định bản quyền quốc tế sẽ phức tạp hơn nhiều. Để đăng ký một bằng sáng chế tại Hoa Kỳ, một doanh nghiệp phải nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho Văn phòng Bằng sáng chế, và sẽ được xem xét bởi một luật sư để quyết định rằng bằng sáng chế đã được đăng ký theo quy định của liên bang chưa và có phải là một sản phẩm riêng biệt không, có vi phạm các quyền nhãn hiệu của một bằng sáng chế hiện đang có không. Sau khi ứng dụng đã được xem xét, bằng sáng chế được gửi cho các phe đối lập trong 30 ngày, trong thời gian đó các công ty khác có thể phản đối việc đăng ký bằng sáng chế mới.

Nhãn hiệu hàng hóa có thể được mua và bán. Nike mua logo Swoosh. Những nhãn hiệu cũng có thể được cấp phép cho các công ty khác trong một thời gian đã thỏa thuận về thời gian hoặc theo các điều kiện nhất định, mà có thể dẫn đến các thương hiệu chéo. Lego, một công ty riêng biệt, đã được cấp phép nhiều thương hiệu nổi tiếng như Star Wars và DC Comics để sản xuất phiên bản Lego của sản phẩm phổ biến. Đây cũng là những ví dụ về tầm quan trọng của sản phẩm xây dựng thương hiệu từ một quan điểm tiếp thị. Nhãn hiệu hàng hóa giúp phân biệt sản phẩm không chỉ trong hệ thống pháp luật, mà còn để người tiêu dùng tiện theo dõi.

Leave a Comment