marketing concept

Sự khác biệt giữa Multi-channel và Omni-channel Marketing

In Dictionary by Có Chuyện Gì Vậy0 Comments

Cách mua hàng của người tiêu dùng được thay đổi theo mỗi thời kì khác nhau. Những năm trước khi muốn mua một sản phẩm, người tiêu dùng cần ra tận cửa hàng để xem xét và lựa chọn rồi về trao đổi, hỏi ý kiến của mọi người và đưa ra quyết định mua hàng cuối cùng. Khi internet phát triển, người tiêu dùng có thể dễ dàng tra cứu, đón nhận các thông tin từ nhiều phía và có thể thực hiện việc mua hàng trực tuyến. Sau này khi xuất hiện các sản phẩm thông minh như: laptop, smartphone,.. người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn để đáp ứng các nhu cầu mua sắm của họ. Họ có thể lựa chọn việc ra các cửa hàng hoặc có thể xem và mua hàng ngay trên laptop hay smartphone hay tìm hiểu thông tin qua email hoặc các phương tiện truyền thông xã hội. Càng có thêm các tùy chọn tiện ích, các doanh nghiệp và các nhà kinh doanh càng có cơ hội để kết nối người tiêu dùng vào các thị trường của họ. Đây là thách thức của Omni-channel nhưng cũng là cơ hội cho các nhà kinh doanh liên kết với người tiêu dùng một cách dễ dàng, và thuận lợi hơn, đảm bảo cho người tiêu dùng có được trải nghiệm tốt nhất. Các doanh nghiệp thường tập trung vào việc tối đa hóa hiệu suất của các kênh thông thường và sử dụng chiến lược đa kênh để thu được hiệu quả. Họ xây dựng cơ cấu tổ chức tương tự như một mạng nhện để tạo được các liên kết.

omnichannel vs multichannel

Sự khác biệt giữa multi-channelomni-channel thực sự giảm xuống từ cách tiếp cận của công ty đến các kênh kỹ thuật số digital. Các công ty tập trung vào việc tối đa hóa hiệu suất vào các kênh, điện thoại, web, điện thoại di động và đưa ra một chiến lược đa kênh. Họ có cơ cấu tổ chức của họ và tập trung hơn vào mỗi kênh với các mục tiêu cơ cấu báo cáo và doanh thu của mình nhằm phục vụ tốt hơn.

Về bản chất, omni-channel marketing công nhận khách hàng tham gia với các công ty hay thương hiệu trong nhiều cách khác nhau, trên nhiều nền tảng và các thách thức cố hữu này được tạo ra trong các điều kiện đảm bảo kinh nghiệm phù hợp.  Mối quan hệ giữa các cá nhân đang ăn sâu quá sâu vào cơ cấu xã hội, các khách hàng của doanh nghiệp sẽ xem toàn bộ thương hiệu của bạn như là một mối quan hệ đặc biệt với họ để đảm bảo rằng khách hàng nhận được một cuộc trò chuyện cá nhân với thương hiệu của bạn.

Leave a Comment