Customer Insight

Customer Insight – Thấu hiểu khách hàng

In Dictionary by Có Chuyện Gì Vậy0 Comments

Customer Insight – Thấu hiểu khách hàng là gì?

Customer Insight Thấu hiểu khách hàng là việc thấu hiểu những suy nghĩ, mong muốn ẩn sâu bên trong tâm trí người tiêu dùng chưa được nói ra Customer Insighthay họ chưa nhận ra để tự xác định cho bản thân mà làm ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Người tiêu dùng sẽ lựa chọn dịch vụ hay sản phẩm có thể tối ưu được các tính năng của sản phẩm, dịch vụ đó với lợi ích mà họ nhận được. Customer insight khác với marketing truyền thống ở việc luôn cố gắng tìm kiếm động cơ thúc đẩy, điều khiển hành vi mua hàng của người tiêu dùng, trong khi marketing truyền thống chỉ nghiên cứu về quyết định của họ.

Cơ sở khách hàng luôn không ngừng thay đổi do sự biến động không ngừng của nền kinh tế xuống dốc hiện nay. Khi có được định hướng marketing rõ ràng, customer insight sẽ đem lại hiệu quả rõ nét cho doanh nghiệp. Vì vậy các doanh nghiệp muốn chiến dịch marketing được hiệu quả cần nắm rõ được sự biến động trong cơ sở khách hàng này.

Mỗi doanh nghiệp đều có một chiến lược định vị thương hiệu khác nhau vì vậy cách nhìn về customer insight của họ cũng sẽ khác. Các nhà quản trị chiến lược cần hiểu rõ hơn về yếu tố cảm tính của những khách hàng của mình, đây là điểm mấu chốt để xây dựng cho doanh nghiệp mô hình định vị cạnh tranh trên thị trường để có được cái nhìn mới mẻ hơn về nhu cầu của người tiêu dùng. Có thể coi đó là yếu tố quan trọng nhất trong việc đổi mới trong doanh nghiệp giúp các Marketer xây dựng chiến lược Marketing tác động trực tiếp vào người tiêu dùng.

Leave a Comment