khach hang muc tieu

Khách hàng mục tiêu

In Dictionary by Có Chuyện Gì Vậy0 Comments

Khách hàng mục tiêu là gì?

Khách hàng mục tiêu (thị trường mục tiêu) là tập hợp các cá nhân hay nhóm người sản phẩm hướng tới và có thể bỏ tiền ra mua sản phẩm. Vì vậy việc xác định được đúng đối tượng này sẽ giúp cho công tác định vị chính xác hơn.

khach hang muc tieu

Xác định chân dung khách hàng mục tiêu

Phân tích 5W để có thể định vị và xác định được chân dung khách hàng mục tiêu của mình một cách rõ nét hơn

  • Who: Ai sẽ là người mua? Ai sử dụng ? Ai gây ảnh hưởng ? …
  • What: Họ tìm kiếm điều gì ở sản phẩm ?
  • Why: Tại sao họ quan tâm tới điều đó ? Họ mua để làm gì ?
  • Where: Họ ở đâu ? Thuộc tầng lớp nào ? Địa điểm mua sắm nào gần gũii với họ?
  • When: Họ mua khi nào? Vào dịp nào ?

Ví dụ: mỹ phẩm cao cấp, được chiết xuất hoàn toàn từ tinh chất tự nhiên, khách hàng mục tiêu là phụ nữ có nhu cầu làm đẹp từ 18-60 tuổi, có thu nhập khá, năng động, có học thức và nhạy cảm… Khi xác định rõ được các chi tiết đó sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc xác định tiêu thức định vị ở các bước sau.

 

Leave a Comment