fanpage facebook

Phát triển nội dung cho fanpage bán hàng trên facebook

In Casestudy by Có Chuyện Gì Vậy0 Comments

Fanpage là kênh bán hàng hiệu quả nhất trên facebook và các câu hỏi thường được đặt ra là: “làm thế nào để phát triển nội dung hấp dẫn cho fanpage bán hàng?”

“Content is king” là câu nói rất quen thuộc trong ngành marketing, nội dung luôn là điều quan trọng ảnh hưởng nhiều nhất đến kết quả quảng cáo và hiệu quả bán hàng. Kinh doanh online trên facebook cũng nằm trong qui luật đó, vì vậy nội dung fanpage tốt sẽ giúp cửa hàng có lợi thế cạnh tranh vượt trội, nếu fanpage có lượt like lớn mà không có nội dung sẽ không phát tán được thông điệp như mong muốn.

Tiêu chí đánh giá một fanpage có nội dung tốt.

  • gây chú ý cho khách hàng ngay từ lần đầu tiên
  • tạo sự thích thú khiến khách hàng cảm thấy tò mò và quan tâm theo dõi
  • khiến khách hàng tìm kiếm thêm thong tin, họ sẽ tìm hiểu về thương hiệu, về cửa hàng
  • có thể khiến khách hàng mua hàng một cách đơn giản, dễ dàng nhất như để lại bình luận dưới bài viết, gửi các tin nhắn về page hoặc gọi hotline
  • khiến khách hàng chia sẻ nội dung bài viết đó đến bạn bè, khuyến khích cùng mua hàng.

fanpage facebook

Một fanpage bán hàng cần xây dựng nội dung theo cấu trúc sau: 40% bài viết bán hàng, thương hiệu. 40% bài viết mục đích chia sẻ thông tin, kiến thức cho khách hàng, 20% bài viết tạo hoạt động trên page. Với cấu trúc hài hòa nhiều thể loại bài viết, fanpage sẽ có lượng tương tác tốt nhất và tạo ra được một cộng đồng nơi khách hàng giao lưu, chia sẻ. Các nội dung không cần quá dài, chỉ cần đầy đủ thông tin sẽ đem lại hiệu quả với chất lượng tốt hơn.

Facebook luôn có những tiêu chí, nội dung đánh giá được xếp theo mức độ ưu tiên như: hình ảnh, clip/video, link đường dẫn liên kết, status.. hình ảnh có tính trực quan nên được yêu thích hơn và các status thông tin cũng sẽ được chèn thêm hình ảnh nhằm tăng được mức độ cảm xúc của người dùng, thường được chia sẻ vào ba khoảng thời gian vàng có nhiều người online facebook nhất: 8:30-9h, 13h-14h, 21h-22h.

Trong đó, bài viết bán hàng là nội dung quan trọng nhất, hay được sử dụng để quảng cáo, thu hút khách hàng đến fanpage, vì vậy chất lượng của bài viết này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số bán hàng. Bài viết bán hàng được chia làm hai loại: bài viết giới thiệu sản phẩm bán hàng trực tiếp, những sự kiện ưu đãi như khuyến mãi, xả hàng cũng như ưu đãi nhân dịp, lễ, tết…

Bài viết bán hàng trực tiếp sẽ được triển khai theo các hướng như: thực trạng giải pháp, vào thẳng vấn đề, tính thời vụ.

Thực trạng và giải pháp nêu ra các vấn đề của khách hàng, sau đó sử dụng sản phẩm của mình để giải quyết các vấn đề đó. Loại bài viết này nên đảm bảo các phần chính:

  • phần thực trạng: đây là phần đầu tiên thu hút được trực diện người xem, cần phải xoáy sâu vào các vấn đề khách hàng đang khúc mắc để họ thấy rằng vấn đề đang rất cấp thiết, cần được khắc phục.
  • phần giải pháp: cần cho họ thấy sản phẩm của bạn là sản phẩm hoàn hảo để khắc phục các vấn đề trên. Phần giải pháp này cần bám sát vào phần thực trạng để mô tả sản phẩm và đưa ra các dẫn chứng thuyết phục nhất.
  • phần kêu gọi mua hàng: đưa ra các call to action để khách hàng thấy cần phải mua ngay. Nếu cửa hàng có bất kì hỗ trợ nào như miễn phí giao hàng, bảo hành, .. thì hãy liệt kê hết trong phần này.
  • Phần thông tin lien lạc được mặc định như chữ kí của bài post trên fanpage, nên để số hotline, địa chỉ cửa hang, website

Vào thẳng vấn đề

Nội dung cốt lõi là để chứng minh cho khách hàng thấy vì sao họ nên lựa chọn sản phẩm của bạn mà không phải của các nhà cung cấp khác. Kiểu bài viết này thường sử dụng cho các sản phẩm phổ thông, có thông tin rõ ràng hoặc dành để hướng đến các khách hàng trung thành. Để triển khai tốt loại nội dung này, cần phải thực sự hiểu sâu sắc về sản phẩm cũng như thị trường mình đang kinh doanh.

Lưu ý cần tập trung vào các lợi ích của sản phẩm mang lại cho khách hàng, không nên lan man sang các đặc tính của sản phẩm mà khách hàng không quan tâm.

Ví dụ: bạn kinh doanh khóa học tiếng anh hãy tập trung vào lượng kiến thức được chia sẻ mà học viên thu nhận đc, số từ vựng, mẫu câu, sự tiến bộ của học viên sau khóa học và có ví dụ dẫn chứng cụ thể.

Khách hàng sẽ quan tâm đến những lợi ích này trước tiên thay vì các thông tin về giáo trình, trang thiết bị hay hoạt động ngoại khóa.

Nêu tính thời vụ

Các chương trình mang tính thời vụ thích hợp với các sản phẩm theo xu thế thị trường như dịch vụ áo cười khi vào mùa hay dịch vụ quần áo mùa đông khi trời rét. Loại này cấu trúc đơn giản, nội dung phong phú có thể kết hợp sử dụng hai loại bài viết trên.

Với ba hướng triển khai trên, tùy vào sản phẩm, tùy vào thời điểm sẽ lựa chọn bài viết phù hợp nhất cho bài viết bán hàng của mình.

Bài viết bán hàng – sự kiện ưu đãi

Khuyến mại (discount), giảm giá (big sale), ra mắt một sản phẩm mới (grand opening) hay nhân dịp một sự kiện lớn chuẩn bị diễn ra là thời điểm thích hợp để sử dụng bài viết trên, nó tạo ra điểm nhấn cho quá trình bán hàng, nhắc nhớ thương hiệu, thúc đẩy doanh thu.

repeat sales

Câú trúc loại bài viết này nên đảm bảo các phần chính:

  • lợi ích khách hàng trực tiếp nhận đc khi mua sản phẩm. Đây là thông tin đầu tiên của bài viết và cần phải nổi bật nhất có thể. Nghệ thuật giật title cần được phát huy khi viết những câu mở đầu này.
  • lý do ưu đãi: lời dẫn vì sao có các chương trình khuyến mãi này, đôi khi đây chỉ là cái cớ hợp lí để các shop thúc đẩy công việc bán hàng đang bị đình trệ
  • lời kêu gọi tham gia: cần chú ý nhấn mạnh yếu tố khan hiếm và giới hạn để kích thích khách hàng tham dự sự kiện (giảm giá 50% chỉ dành cho 20 khách hàng đầu tiên)..
  • thông tin liên hệ: đây là thông tin bắt buộc đối với những bài viết này. Cần tìm cách khách hàng có thể thông tin liên lạc tiện lợi nhất và dễ dàng tham gia vào các sự kiện ưu đãi này.

Cần đầu tư hết sức có thể vào hình ảnh và hiệu ứng cho bài viết. Đó là cách dễ dàng nhất để thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Một hình ảnh cụ thể thay thế rất nhiều lời nói và mang tính xác thực cao

Tuy nhiên không nên lạm dụng các đợt xả hàng, khuyến mãi,.. Đây là con dao 2 lưỡi tạo nên thói quen mua hàng của khách hàng, thông qua các sự kiện làm tụt giảm doanh số. Vì vậy trước khi tạo một sự kiện trên fanpage bán hàng, cần phải tính toán thật kĩ.

Các bài viết bán hàng trực tiếp và các sự kiện ưu đãi sẽ là nội dung mấu chốt cho fanpage của bạn, thể hiện tính sáng tạo, sự khác biệt sản phẩm của bạn so với các đối thủ cạnh tranh. Vì vậy cần đầu tư thời gian vào các bài viết, tạo ra các hình ảnh hấp dẫn cho fanpage của bạn. Nội dung đăng tải cần phải diễn ra liên tục nếu bạn muốn Fanpage có lượng tương tác tốt, lượng like càng nhiều, thì số lượng post cần phải tăng. Đăng nội dung đều đặn sẽ khiến cho những người like page sẽ phải vào xem nội dung page hàng ngày, họ có thể share nếu thích, việc làm này sẽ khiến cho fanpgae vô tình được mở rộng lớn hơn. Ngoài ra có thể sử dụng việc kêu gọi like, share bài viết, hình ảnh bằng những câu kích thích hành động như: nếu thích thì like, nếu thấy hay thì share.. Sau mỗi chiến dịch cần đo lường lại kết quả và điều chỉnh ở các chiến dịch sau nhằm phù hợp hơn với mục tiêu của mình

 

Leave a Comment