internal branding 2

Tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu nội bộ

In News by Có Chuyện Gì Vậy0 Comments

Xây dựng thương hiệu nội bộ

Xây dựng thương hiệu nội bộ là sự thay đổi văn hóa trong một tổ chức, nơi các nhân viên được coi như một khách hàng và nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ phía doanh nghiệp. Các nhân viên sẽ được nghe thông báo và tìm hiểu về các thông tin thương hiệu nội bộ, họ sẽ hiểu thêm về công việc đang làm, biết được các kì vọng mà doanh nghiệp đang đặt vào họ để họ có thể nỗ lực cố gắng đóng góp vào sự thành công của công ty. Mọi thứ: thông tin liên lạc nội bộ, chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp cần được củng cố và phân chia một cách phù hợp với khả năng nhân sự của doanh nghiệp.

Xây dựng thương hiệu nội bộ hiệu quả mang lại lợi ích rất lớn. Các doanh nghiệp khi có lực lượng lao động tốt, hiểu rõ cách thức hoạt động của doanh nghiệp sẽ thực hiện công việc một cách thuần thục và tốt hơn. Ngoài ra họ có thể đem lại hiệu suất công việc lớn hơn chắc chắn sẽ khiến các khách hàng cảm thấy hài lòng hơn.

Hệ thống nhận diện, định vị, các kế hoạch truyền thông, quảng bá chỉ là phần nổi trong sự thành công với mục tiêu chinh phục khách hàng của doanh nghiệp. Phần móng bền vững của doanh nghiệp thực chất nằm ở việc chinh phục nhân viên nội bộ của công ty nhưng hiện nay chưa được sự quan tâm, chú trọng của các cấp lãnh đạo doanh nghiệp dẫn đến sự thiếu kết nối linh hoạt và làm hạn chế khả năng của nhân viên khiến họ cảm thấy không hài lòng, điều này đi ngược lại những cam kết giữa doanh nghiệp và khách hàng. Các thương hiệu lớn như: Coca, Nike,..  hiện rất thành công trên thế giới nhờ họ xây dựng được nền móng thương hiệu nội bộ một cách rất vững chắc. Vì vậy các doanh nghiệp cần xác định và xây dựng thương hiệu nội bộ một cách xuyên suốt và liên tục tạo sự hưng phấn trong công việc cho mỗi nhân viên.

Việc thay đổi quản lí chỉ thành công khi nhân viên ở mọi cấp độ: quản lý cấp cao, quản lý cấp trung có khả năng chia sẻ kinh nghiệm, sự quyết tâm, ý chí.. có khả năng quản lý và tìm thấy mối tương quan mạnh mẽ trong tổ chức tạo nên được sự thay đổi với các nhân viên ở các cấp giúp công ty phát triển. Sản phẩm của truyền thông giúp thay đổi hiệu quả và lập trình được việc xây dựng thương hiệu nội bộ. Sự hiểu biết, ủng hộ và tin tưởng vào các lực lượng lao động giúp tiến trình thay đổi có thể thực hiện nhanh hơn với mức độ lớn hơn. Sự thay đổi chỉ được chấp nhận khi nó mang tính bền vững, giúp tiết kiệm được cả thời gian và tiền bạc.

Khi tất cả được nói và làm, xây dựng thương hiệu nội bộ thành công giúp nâng vốn chủ sở hữu thương hiệu, tập trung vào khách hàng và cuối cùng là giá trị các cổ đông nhận được. Sự tương quan giữa các nỗ lực xây dựng thương hiệu nội bộ, nỗ lực xây dựng thương hiệu bên ngoài và vốn chủ sở hữu là rất mạnh mẽ.

Internal branding

Một số yếu tố chính được xác định nhầm xây dựng thương hiệu nội bộ thành công

• Một thương hiệu có quá trình định hướng được đề xuất lâu dài được gọi là xây dựng thương hiệu nội bộ.

• Xây dựng thương hiệu nội bộ là một quá trình tuần tự; thông qua đó nhân viên là người tiếp nhận. Việc làm này khác so với việc nhận thông tin thông qua email hay tin nhắn, mà cần các nhân viên khi tiếp nhận được cần hiểu được và thay đổi hành vi, tập trung hơn vào sự thành công của doanh nghiệp.

• Việc xây dựng thương hiệu cần có sự tham gia trong suốt quá trình của lãnh đạo cấp cao.

• Bắt đầu với một tầm nhìn rõ ràng và có mục đích của công ty.

• Thiết lập mục tiêu rõ ràng và được xác định rõ vai trò ngay từ đầu, và xem lại chúng trong suốt quá trình.

• Xem xét việc phân công nhân viên chuyên dụng để truyền thông thay đổi nội bộ và xây dựng thương hiệu nội bộ.

• Thực hiện việc kiểm toán cho doanh nghiệp để hiểu rõ các mục tiêu và chiến lược kinh doanh, do đó có thể giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp được dễ dàng hơn.

• Việc xây dựng thương hiệu nội bộ khi đượ sẽ thực hiện tốt, cho phép nhân viên chuyển tiếp từ việc tiếp “thông tin,” để “hiểu biết” các thông tin, để trở thành “cam kết”, để họ “thay đổi hành vi” nhằm hỗ trợ các mục tiêu của công ty. Kết quả là họ có thể “Được công nhận – có thưởng”  nhằm khuyến khích họ tích cực hơn trong công việc.

• Nhận ra tầm quan trọng của khách hàng và có thể liên kết họ đến các dịch vụ của doanh nghiệp thông qua: các trung tâm cuộc gọi và dịch vụ, bán hàng liên kết, báo cáo, hoá đơn, quảng cáo…

• Việc này cần có sự tham gia, sự đồng thuận của nhân viên.

• Có “Đại sứ thương hiệu” là rất quan trọng – những người này sẽ quảng bá thương hiệu trong nội bộ thông qua việc giao tiếp với các nhân viên bằng kinh nghiệm.

• Có được số liệu và các biện pháp giải quyết trước, trong và sau khi thực hiện chương trình. Cần nghiên cứu hành vi của các nhân viên thường xuyên và theo dõi sự tiến bộ của họ theo thời gian.

 

 

Leave a Comment