brand awareness

Brand Equity – Giá trị thương hiệu

In Dictionary by Có Chuyện Gì Vậy0 Comments

Brand Equity – Giá trị thương hiệu là gì?

Giá trị thương hiệu có thể coi là một loại phí bảo hiểm giá trị mà một công ty nhận được từ một sản phẩm với một cái tên dễ nhận biết so với thị trường chung của nó. Các công ty có thể tạo ra giá trị thương hiệu cho sản phẩm của mình bằng cách làm cho chúng dễ nhớ, dễ nhận biết, vượt trội về chất lượng và độ tin cậy. Các chiến dịch tiếp thị đại chúng cũng có thể giúp tạo ra giá trị thương hiệu. Người tiêu dùng có thể sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho một sản phẩm chung chung hơn là cho một thương hiệu khi các thương hiệu này được cho là có giá trị thương hiệu mang hơi hướng tiêu cực. Điều này có thể xảy ra nếu một công ty có sự thu hồi sản phẩm lớn hoặc gây ra một thảm họa môi trường rộng rãi.

brand-equity

Người tiêu dùng sẵn sàng chi thêm tiền để mua Coca Cola hay Pepsi hơn là các nhãn hiệu đơn thuần ở các cửa hàng bán soda là một ví dụ về tài sản thương hiệu.

Vốn chủ sở hữu thương hiệu quan trọng là khi một công ty muốn mở rộng dòng sản phẩm của mình. Nếu vốn chủ sở hữu của thương hiệu là tích cực, các công ty có thể làm gia tăng khả năng khách hàng sẽ mua sản phẩm mới của mình bằng cách kết hợp các sản phẩm mới với một thương hiệu hiện tại rất thành công. Ví dụ, nếu Campbell tạo ra một loại súp mới, nó sẽ có khả năng giữ luôn nó dưới tên thương hiệu, chứ không cần tạo ra một thương hiệu mới. Với các khách hàng quen thuộc của Campbell họ sẽ cảm thấy hấp dẫn bởi một loại súp mới hơn loại súp cũ với thương hiệu quen thuộc.

Leave a Comment