electronic

Communication channels – Các kênh truyền thông

In Dictionary by Có Chuyện Gì Vậy0 Comments

Communication channels – Các kênh truyền thông là gì?

Communication channels – Các kênh truyền thông là một thuật ngữ marketing được sử dụng chủ yếu trong lĩnh vực truyền thông nội bộ của 1 tổ chức. Thuật ngữ này mô tả một phương tiện, một kênh liên kết được sử dụng để hoàn thành các nhiệm vụ khác nhau nhưng cùng với mục đích truyền tải thông điệp. Thông điệp càng phức tạp càng đòi hỏi sự phong phú từ các kênh truyền thông để đảm bảo sự rõ ràng trong tương tác.

Các loại kênh truyền thông

Face-to-face: Mặt đối mặt

Face-to-face là một trong những kênh thông tin truyền tải được nhiều thông điệp truyền thông nhất được sử dụng trong một tổ chức. Sự hiện diện, giọng nói hay biểu hiện trên khuôn mặt của người nói giúp người nhận tin nhắn có thể dễ dàng tiếp nhận thông tin. Đây là kênh tốt nhất để giảm thiểu các tin nhắn phức tạp hoặc gây nhiều tranh cãi, bởi nó cho phép sự tương tác giữa người nói và người nhận để làm rõ sự mơ hồ. Người nói có thể cảm nhận, đánh giá liệu người nghe đã nhận được thông điệp chưa, để có thể nắm bắt và đưa ra các thông tin tiếp theo.

 

face to face

Broadcast Media – Phương tiện truyền thông

Các kênh truyền thông phát thanh truyền hình bao gồm: TV, Radio, loa… thường được sử dụng khi muốn hướng tới khán giả đại chúng. Các doanh nghiệp đang tìm cách thông báo cho khách hàng một sản phẩm mới có thể quảng cáo hoặc làm chương trình khuyến mãi thông qua một kênh phát sóng. Tương tự như vậy, một giám đốc điều hành có thể xây dựng một Công ty toàn cầu bằng việc có một nguồn cấp dữ liệu truyền hình phát sóng trên các trang web toàn cầu. Khi một thông điệp dành cho khán giả đại chúng có thể được tăng cường bằng cách trình bày với định dạng hình ảnh hoặc âm thanh, lúc này nên sử dụng kênh phát sóng.

Broadcast Media

Mobile: Di động

Kênh thông tin liên lạc qua điện thoại di động nên được sử dụng khi có những tin nhắn phức tạp hơn cần chuyển tiếp đến các cá nhân hay một tổ chức nhỏ. Kênh điện thoại di động cho phép một cuộc trao đổi tương tác và cung cấp thêm thông tin cho người nhận một cách dễ dàng hơn với giọng điệu và các giao tiếp của người gửi thông tin. Một số tổ chức thường lựa chọn cách này so với cách face-to-face để tiết kiệm thời gian và nỗ lực đó có thể đem lại hiệu quả như cách face-to-face.

mobile

Electronic: Điện tử

Các kênh truyền thông điện tử bao gồm: email, Internet, mạng nội bộ và các nền tảng truyền thông xã hội. Kênh này có thể được sử dụng liên tục và có thể truyền tải thông tin đến một tổ chức hay một nhóm đại chúng. Đây là một phương pháp ít cá nhân của truyền thông nhưng hiệu quả hơn. Khi sử dụng kênh này, bạn phải cẩn thận, lựa chọn thông điệp rõ ràng, để tránh những trường hợp hiểu lầm thông điệp.

electronic

Written: Viết

Giao tiếp bằng văn bản nên được sử dụng khi có tin nhắn mà không cần đến sự tương tác: chính sách, thư từ, ghi nhớ, sách hướng dẫn, thông báo và thông báo là tất cả các tin nhắn mà làm việc tốt cho kênh này. Người nhận có thể theo dõi qua một kênh điện tử hoặc face-to-face nếu phát sinh các vấn đề về tin nhắn văn bản.

written

Leave a Comment