tai dinh vi

Xây dựng nhận diện thương hiệu

In News by Có Chuyện Gì Vậy0 Comments

Xây dựng nhận diện thương hiệu

Những bước công ty cần làm để xây dựng được bản sắc thương hiệu mạnh, gắn kết, và nội bộ phù hợp sẽ khác nhau, nhưng có một vài điểm sẽ có khả năng được đẩy mạnh hơn trong mọi tìm kiếm.

Một công ty bất kì cần có cái nhìn rõ ràng về việc: họ là ai, họ đang làm gì, và bản chất của thị trường mà họ đang làm việc. Mỗi công ty sẽ có những cách nhìn nhận khác nhau, dựa vào việc phân tích SWOT công ty sẽ có cái nhìn đầy đủ hơn về điểm mạnh (Strength), điểm yếu (Weaknesses), cơ hội (Opportunities) và mối đe dọa (Threats) về công ty mình, giúp các nhà quản lý công ty hiểu vị trí của họ để xác định tốt hơn mục tiêu của mình và làm thế nào để đạt được điều đó.

Công ty sau đó cần xác định những mục tiêu kinh doanh chính của họ, những việc mà họ đang cố gắng để đạt được, những thứ mà họ muốn bán, và thông điệp họ muốn đem đến cho thị trường.

Xây dựng bản sắc thương hiệu là một nỗ lực đa ngành, nó có thể bao gồm mọi thứ từ tên, logo, thiết kế của một công ty, phong cách của nó, hình dạng của các sản phẩm và sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội của họ. Điều đó khiến việc xây dựng bản sắc thương hiệu trở nên ngày một phổ biến, dẫn đến việc các công ty phải thuê một đội ngũ sáng tạo để xử lý các vấn đề về xây dựng thương hiệu cho họ.

brand identity

Ví dụ về nhận diện thương hiệu

Các hành động trong việc xây dựng bản sắc thương hiệu dường như là rất nhỏ, nhưng là nền tảng quý giá góp phần rất lớn trong thành công của doanh nghiệp. Bản sắc thương hiệu được xây dựng một cách hiệu quả là sự gắn kết của công ty và giá trị sản phẩm của họ với khách hàng tiềm năng, giúp xây dựng nhận diện thương hiệu, và có được tập khách hàng trung thành.

Các công ty luôn cố gắng tạo ra được một bản sắc thương hiệu sắc nét nhất cho riêng mình theo một cách đơn giản, các nhãn hiệu nổi tiếng như Coca-Cola Co. (KO), Nike Inc (NKE), Starbucks Corp (SBUX), hoặc Apple Inc. (AAPL) đã hoàn thành được những nhiệm vụ khó khăn này.

Xây dựng lòng trung thành thương hiệu có thể giúp mang lại doanh số bán hàng phù hợp, và đối với các sản phẩm mới khi được tung ra thị trường sẽ thành công hơn. Một ví dụ về những lợi ích của lòng trung thành thương hiệu có thể được nhìn thấy trong phần giới thiệu của hai dịch vụ âm nhạc trực tuyến mới trong năm 2015. Cả Tidal và Apple Music đã được tung ra vào mùa hè năm đó, cả hai đều có dịch vụ âm nhạc dựa trên thuê bao tương tự. Nhưng cách quảng cáo rất khác nhau chủ yếu là do sự khác biệt trong sự trung thành với thương hiệu. Apple, một thương hiệu có lượng khách hàng rất trung thành, không cần sử dụng người nổi tiếng theo định hướng tiếp thị mà Tidal sử dụng để quảng bá dịch vụ của họ.

Giá trị thương hiệu

Trong việc xây dựng bản sắc thương hiệu, các công ty nên suy nghĩ mình đang là người tạo ra một tài sản quan trọng. Thương hiệu của một công ty thường được coi là một trong những tài sản có giá trị nhất trên bảng cân đối của công ty. Có nhiều cách khác nhau mà một giá trị tiền tệ có thể được đặt trên một thương hiệu, bao gồm cả chi phí sẽ có được để xây dựng một thương hiệu tương tự, phân tích chi phí tiền bản quyền sử dụng tên thương hiệu, và dòng tiền của các doanh nghiệp có thương hiệu so sánh.

Lịch sử

Trong khi xây dựng thương hiệu đã có một lịch sử lâu dài có niên đại trước Công nguyên, xây dựng thương hiệu như chúng ta biết ngày nay xuất hiện của cuộc cách mạng công nghiệp thế kỷ 19. Với sự gia tăng của hàng hóa gia dụng thông thường được sản xuất tại các nhà máy, các công ty cần phải tìm cách để phân biệt mình với các sản phẩm của công ty khác, và thuyết phục người mua rằng họ là  nhà sản xuất đáng tin cậy tại địa phương. Những nỗ lực này đã tiến hóa từ xây dựng thương hiệu đơn giản của sản phẩm, để quảng cáo trong đó có linh vật, thông bá, và doanh thu khác thông qua các kỹ thuật tiếp thị. Một công ty sản xuất bia của nước Anh Bass & Company, và các công ty chế biến thực phẩm Tate & Lyle đã yêu cầu phải có các nhãn hiệu đăng ký nhãn hiệu lâu đời nhất. Các thương hiệu khác nổi lên trong khoảng thời gian đó bao gồm Quaker Oats, Aunt Jemima, và Coca-Cola.

Leave a Comment